วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

The benefits of Nitric Oxide

เรื่องสุขภาพ เป็นเรื่องใกล้ตัว ทีเราทุกคนควรให้ความใส่ใจ
บางท่านอาจปล่อยปละละเลย...
มาตื่นเต้นตกใจ ก็ต่อเมื่อโรคภัย ไข้เจ็บ มันควบคุมเอาร่างกายของเรา
เป็นที่อยู่อาศัยของมันเป็นที่เรียบร้อยไปซะแล้ว

ตัวเราเท่านั้น (ไม่ใช่ใครอื่น) ที่เป็นผู้สร้างปราการ ป้องกัน ไม่ให้โรคภัยรุกรานเราได้
ซึ่งมีวิธีการมากมาย ที่เราสามารถพึงปฏิบัติ...
เช่น อาหารเสริม ซึ่งมีส่วนประกอบของ nitric oxide
ซึ่ง มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายได้หลายอย่าง เช่น ส่งเสริมให้การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น
ทำให้การไหลเวียนของออกซิเจน ตลอดรวมถึงการทำให้สุขภาพของหัวใจ และเส้นเลือดดีขึ้น

Nitric Oxide เป็นสารที่พบได้ตามธรรมชาติ พบภายในร่างกายของมนุษย์
แต่จากการศึกษา ปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่สามารถมีสารดังกล่าวได้มากพอ
และยังไม่เข้าใจถึงประโยชน์สูงสุด ที่สารดังกล่าวให้แก่ร่างกายของเราได้
ซึ่งเราสามารถหาได้จากอาหารเสริมนั่นเอง
เมื่อเรารับประทานด้วยขนาดที่เหมาะสม จะมีผลข้างเคียงน้อยมาก

ประโยชน์ของ nitic oxide ที่มีต่อระบบภูมิต้านทานของคนเรา
ถือว่า เป็นหนึ่งในหลายอย่างที่ร่างกายได้รับจากสารดังกล่าว
ยิ่งในยุคปัจจุบัน เป็นยุคที่ผู้คนไม่ได้รับอาหารที่มีสุขภาพ ไม่ได้ออกกำลังกายเท่าที่ควร
ตกอยู่ภายใต้ความเครียดเป็นประจำ ยิ่งทำให้ระบบภูมิต้านทานของคนเราย่ำแย่ลงไป
มีแนวโน้มที่จะเกิดโรคภัยมากมาย

จากการศึกษาพบว่า เมื่อคนเราได้รับ nitric oxide ในปริมาณที่พอเพียง
สามารถทำให้คนเรา มีความสุขขึ้น ด้วยการทำให้ระบบภูมิต้านทานทำงานดี
ทำให้รอดพ้นจากการโจมตีของเชื้อโรค เช่น เชื้อ แบกทีเรีย และไวรัส

Nitric oxide ช่วยระบบภูมิคุ้มกันด้วยการสร้าง T-cells ในไขกระดูกของคนเรา
นอกจากนั้น มันยังถูกเม็ดเลือดขาว นำไปใช้ในการทำลายสิ่งแปลกปลอมของร่างกาย
เช่น เชื้อไวรัส และ พาราไซท์ อีกด้วย

ในนักกิฬา โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการสร้างพลัง และสร้างมวลกล้ามเนื้อให้แก่ตนเองนั้น
พบว่า สาร nitric oxide จะมีประโยชน์อย่างมาก

จากการที่ร่างกายได้รับสาร nitric oxide จากอาหารเสริมนั้น ปรากฏว่า
มันช่วยทำให้การไหลเวียนของออกซิเจนสู่ ระบบต่าง ๆ ของร่างกายดีขึ้น
เช่น ต่อกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อมีการเจริญเติบโตมากขึ้น และมีการสร้างเร็วขึ้น
นอกนั้น มันยังทำให้นักกิฬาสามารถยกน้ำหนักได้เพิ่มขึ้น ออกแรงน้อยลง เหนื่อยน้อย
และมีการฟื้นตัวหลังจากการออกแรงได้เร็วขึ้น

Nitric oxide ยังมีประโยชน์ในการปกป้องระบบของหัวใจ และเส้นเลือด
โดยสารตัวนี้ มีส่วนรับผิดชอบต่อการทำให้เส้นเลือดขยายตัว
ซึ่งช่วยทำให้ระดับความดันโลหิตอยู่ในระดับปกติ
ป้องกันไมให้เม็ดเลือดจับตัวเป็นก้อน อุดเส้นเลือดดำของเนื้อเยื่อต่าง ๆ

สุดท้าย ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ยังกล่าวว่า ระดับ nitric oxide
ที่มีในร่างกายในปริมาณเพียงพอ สามารถป้องกันไม่ให้มีก้อนไขมัน สะสมภายในเลือด
ป้องกันไมให้เกิดเส้นเลือดแข็ง (artherosclerosis)
นั่นคือ ประโยชน์ต่าง ๆ ที่เราสามารถได้รับการการมีสาร
nitric oxide ในปริมาณที่เพียงพอ


www.wiegeek.com/ what-is-the-benefits-of-nitric-oxide

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น