วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มะเร็ง (CANCER) Part 2 : . How Common is Cancer?

Oct. 31, 2013


How Common is Cancer?

มีสถิติที่พอเชื่อถือได้จากสหรัฐฯ...
เขารายงานเอาว่า ในขณะที่คนเรามีชีวิตอยู่
ครึงหนึ่งของประชาชนเพศชายมีโอกาสเป็นโรคมะเร็ง
 ส่วนประชาชนที่เป็เพศหญิงจะมีโอกาสเป็นมะเร็งได้เพียงหนึ่งในสาม

โรคมะเร็งเป็นสาเหตุอันดับสองลองจากโรคหัวใจ...
ซึ่งทำให้คนเราเสียชีวิตไป ... ที่เราพบได้บ่อยที่สุดได้แก่
มะเร็งของปอด, ลำไส้ใหญ่ , เต้านมของผู้หญิง,  และต่อมลูกหมากในบุรุษ

เพื่อให้ได้คำวินิจฉัย...
การตรวจคัดกรอง (screening) สามารถช่วยให้คนเรามีสุขภาพดี
ซึ่ง  The American Cancer Society และหน่วยงานอื่น ๆได้แนะนำว่า
 เราควรได้รับการตรวจคัดกรอง (screening) อย่างสม่ำเสมอ 
โดยไม่ต้องคำนึงว่า  ท่านมีความรู้สึกอย่างไร  หรือมีอาการอย่างไร
จะทำให้คนเรามีสุขภาพดีปราศจากเป็นมะเร็งได้

จากการตรวจคัดกรองดังกล่าว...
มีมะเร็งหลายชนิดสามารถพบได้ก่อนที่มันจะมีอาการ
หรือขณะที่มะเร็งมีขนาดเล็ก  ยังไม่กระจายไปที่อื่น
ดังนั้น การตรวจค้นพบได้ในระยะเนิ่น ๆ ย่อมนำไปสู่การรักษามะเร็ง
ให้หายขาดได้...

<< PREV         NEXT >> มะเร็ง (cancer) Part 3 : Screening Tests For:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น